Máy Hàn Mig Có Hàn Được Inox Không ?

13-10-2024 triviet

Máy hàn MIG được sử dụng dụng rộng rãi bởi mang nhiều ưu điểm vượt trội, tốc độ hàn nhanh so với hàn Tig và Que, đồng thời có thể hàn trên nhiều vật liệu khác nhau như sắt, thép, thép hợp kim, Inox. Vì thế máy hàn Mig hoàn toàn có thể hàn được Inox, Sau đây hãy cùng Trí Việt tìm hiểu hàn inox bằng hàn Mig nhé.

Máy hàn MIG là  gì

máy hàn mig 220V

Máy hàn MIG là máy hàn hoạt động theo nguyên lý hàn hồ quang nóng chảy được bảo vệ bởi một nhóm khí bên ngoài, giúp cho mối hàn đạt chất lượng tốt trong suốt quá trình hàn.

Nghĩa là khi điện cực của vật hàn bị nóng chảy bởi máy hàn thì chúng được bảo vệ ngay lập tức bởi một nhóm khí trơ (như khí heli, argon và ar) hoặc khí hoạt tính (như CO2) nhằm tránh khỏi sự xâm nhập của nitơ và oxy, nhờ đó giúp cho mối hàn có độ bền tốt hơn.

Chi tiết bài viết: máy hàn Mig là gì ?

Máy hàn mig có hàn được inox không ?

dây hàn inox

Máy hàn Mig hàn được inox. Điều này chúng ta có thể thấy tại các cơ sở sản xuất, hàn. Khi độ dày của tấm thép không gỉ lớn hơn 0,6mn, máy hàn MIG cũng có thể hàn thép không gỉ. Ngược lại, khi mối hàn là tấm inox có độ dày nhỏ hơn 0.6mm thì không nên sử dụng máy hàn Mig để hàn inox.

Nguyên nhân là do các loại máy hàn inox MIG trên thị trường hiện nay thường có cấu tạo cuộn dây trên 0.8mm. Khi hàn bằng mỏ hàn inox dưới 0.6mm thì tấm inox sẽ bị thủng và hư hỏng không thể sửa chữa được trở lại bình thường.

Khi sử dụng máy hàn MiG để hàn inox sẽ có rất nhiều ưu điểm như: có thể hàn liên tục, không bị ngắt quãng trong thời gian dài và người sử dụng có thể thao tác với tốc độ nhanh hơn. Vật hàn cũng được tiết kiệm rất nhiều, so với máy hàn que truyền thống thì thành phẩm đạt chất lượng cao hơn, đẹp hơn, nếu quan sát kỹ sẽ thấy đường hàn mịn và bóng hơn.

Chất lượng thẩm mỹ cũng là một trong những yếu tố khiến máy hàn MIG inox được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao so với những dòng máy khác trên thị trường. Đường hàn được hàn chắc chắn, không có khe hở, chất lượng mịn và có độ bóng nhất định. Máy hàn mig còn giúp người sử dụng tiết kiệm chi phí khi điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng rất thấp do được ứng dụng công nghệ biến tần hiện đại.

Khí nên dùng khi hàn mig inox

Hàn mig để hàn inox thì phải sử dụng khí argon, Co2, hoặc khí trộn.

Cả 3 loại khí trên đều có thể hàn được inox, tuy nhiên mối hàn ở mỗi loại khí sẽ khác nhau. Nên sử dụng khí hỗn hợp, tức là khí hỗn hợp của argon, heli và carbon dioxide, sử dụng argon nguyên chất 100% sẽ giúp mối hàn tròn và sáng bóng hơn nhưng chi phí sẽ tăng lên.

Khí trộn hỗn hợp không phải chỗ nào cũng bán mà tùy từng vùng, từng nơi. Nếu khu vực của bạn không có, bạn có thể sử dụng khí argon.

Một số mẫu máy hàn MIG ưa chuộng nhất hiện nay: Multi MIG-200, Multi MIG-250, MIG-280, MIG-283, MIG-350, MIG-500, NB-500MK, NB-630HD.

Tin tức khác

mối hàn vẩy cá 1
Hướng dẫn hàn vảy cá cho mối hàn có độ thẩm mỹ cao?

Hướng dẫn hàn vảy cá cho mối hàn có độ thẩm mỹ cao? Với các bác thợ hàn, chắc hẳn không còn xa lạ gì với mối hàn vẩy cả, bởi mối hàn đem lại độ thẩm mỹ cao. Để có được mối hàn vẩy cá, đòi hỏi người thợ hàn phải lắc tay theo […]

mối hàn inox mỏng
Hàn Inox mỏng nên chọn hàn Tig hay hàn Mig ?

Đồ dùng và các sản phẩm được làm từ inox đang được sử dụng ngày càng phổ biến. Với những anh em cơ khí mới vào nghề. đang phân vân khi Hàn Inox mỏng nên chọn hàn Tig hay hàn Mig để cho ra sản phẩm có chất lượng cao, mối hàn đẹp. Hôm nay […]

So sánh máy hàn MIG và hàn tig chi tiết nhất

Trong ngành công nghiệp cơ khí, chắc hẳn bạn rất quen thuộc với hai loại máy hàn vô cùng phổ biến đó là máy hàn Mig và máy hàn tig. Vậy 2 phương pháp hàn này có gì khác nhau, hãy cùng Trí Việt so sánh sự khác nhau nhé! Hàn MIG là gì? Máy […]

máy hàn arc-400
So sánh máy hàn MIG và hàn que chi tiết nhất

Trong ngành công nghiệp cơ khí, chắc hẳn bạn rất quen thuộc với hai loại máy hàn vô cùng phổ biến đó là máy hàn Mig và máy hàn que. Vậy 2 phương pháp hàn này có gì khác nhau, hãy cùng Trí Việt so sánh sự khác nhau nhé! Máy hàn MIG là gì? […]

So sánh máy hàn Mig dùng khí và không dùng khí

Máy hàn Mig có 2 phương pháp hàn phổ biến hiện nay, đó là máy hàn Mig sử dụng khí và máy hàn Mig sử dụng cuộn dây lõi thuốc. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, hôm nay hãy cùng mình đi tìm hiểu sự khác nhau giữa máy hàn Mig […]

mối hàn nhôm
Hướng dẫn chi tiết hàn nhôm bằng máy hàn MIG

Hàn nhôm là một phương pháp hàn phức tạp, do tính chất vật liệu của nhôm khác so với các vật liệu khác như sắt, thép, inox…. Ngay cả những người thợ có kinh nghiệm cao trong hàn thép cũng có thể gặp khó khăn trong quá trình hàn nhôm. Nhôm có tính dẫn nhiệt […]